2il – 19eg Medi 2021

  • 1. the mechanical embrace of sisyphus and obelix
  • spicylunch(weymouthbeach)2020dyedwarphandwovencotton185x100cmcourtesyofpippyhouldsworthgalleryimagecreditmarkblowerl
  • flower face(elle)detail
  • 4. detail the mechanical embrace of sisyphus and obelix (verity) v
  • flower face(elle)2
  • spicylunch(weymouthbeach)2020dyedwarphandwovencotton185x100cmcourtesyofpippyhouldsworthgalleryimagecreditmarkblowerx

Yn yr arddangosfa hon a grëwyd yn benodol ar gyfer Turner House, mae’r artistiaid amlddisgyblaethol Mark Corfield-Moore, Verity Coward ac Elinor Stanley yn ymateb yn uniongyrchol i themâu myth a chrefft Cymru.

Mae straeon gwerin Mabinogion o’r 12fed ganrif wedi bod yn gyfeirnod allweddol ar gyfer yr arddangosfa, ac mae’r artistiaid wedi ymateb trwy wneud gweithiau newydd yn ymgorffori paentio, cerflunio a thecstilau.

Mae Elinor Stanley yn defnyddio paentio i ymhelaethu a chynyddu profiad gyda delweddaeth ddisglair mewn cyfansoddiadau rhyfedd a ffilm. Mae hi’n cael ei dynnu at egni’r rhinweddol – dyfalbarhad placid ei bresenoldeb mewn dehongliadau dynol. Ar gyfer ‘Stand on All Fours’ mae hi wedi creu corff o baentiadau yn seiliedig ar y fenyw flodau Blodeuwedd, ymhlith digwyddiadau hurt a threisgar eraill y Mabinogion. Mae Blodeuwedd wedi dod yn gymeriad cylchol yn y gweithiau, wedi’i oleuo’n neon ac yn syllu – gan wneud ei ffordd trwy baentiadau wedi’u cwiltio.

Yn ymarfer paentio Mark Corfield-Moore, daw’r weithred o wehyddu ar wŷdd yn fyfyrdod ar hynodion digwyddiadau a phrofiadau’r gorffennol. Mae atgofion, boed yn hanesyddol neu’n bersonol, yn cael eu hail-berfformio trwy broses hybrid sy’n ymgorffori paentio ac ikat, lle mae’r artist yn paentio delweddau wedi’u lliwio’n uniongyrchol ar linynnau o edafedd cotwm rhydd cyn iddynt wehyddu’n barhaol. Ar gyfer ‘Stand on All Fours’, bydd Corfield-Moore yn parhau i archwilio ei brofiad fel rhan o’r Diaspora Thai / Prydeinig. Yn benodol, bydd yn canolbwyntio ar y gwahaniaeth rhwng iaith a sain, o ran ei unig ddealltwriaeth lafar o’r iaith Thai, ac yn fwy cyffredinol llithriad a defnydd yr Wyddor Ladin ar gyfer yr ieithoedd Saesneg a Chymraeg.

Mae arfer Verity Coward yn cael ei yrru’n rhannol gan y berthynas rhwng asiantaeth ac ymholiadau materol. Gan dynnu ar ei fagwraeth wledig weithredol mae’n ymgorffori dulliau cynhyrchu ac addasu sydd â chysylltiad agosach â cherbydau sugno, crefft hanfodol a thechnegau adeiladu traddodiadol. Gyda’r awydd am iaith weledol yn ei gwaith mae’r ffurfiau, y deunyddiau a’r fethodolegau hyn yn dod yn gyd-ddibynnol ar ryw gerflunwaith traddodiadol. Ar gyfer ‘Stand on All Fours’ mae hi wedi datblygu gweithiau sy’n ymateb i gerfio cerrig o Gymru, gan ymchwilio i esblygiad a darniad ei ffurf gerfluniol yng nghanol pecynnau o gansen wen yn crwydro’r Mabinogion.

https://www.elinorstanley.com/

http://www.markcorfieldmoore.com/

https://veritycoward.com/

The Turner House